Thursday, October 31, 2019

Sự xuất hiện của những dàn âm thanh Siêu Khủng: Việt Nam Hi-end Showroom 2019

Triển lãm thiết bị nghe nhạc cao cấp (VHS 2019) diễn ra tại TP HCM, từ 2-4/11 trưng bày sản phẩm đầu bảng từ các thương hiệu như Sonus Faber, Kaiser Acoustics...


Triển lãm năm nay có sự tăng trưởng mạnh về quy mô với 20 phòng nghe, hơn 100 thương hiệu hi-end audio cùng nhiều hệ thống trên một triệu USD. Dưới đây là những sản phẩm đáng chú ý tại triển lãm, lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.


Sonus Faber Aida 2.0: Phải mất tới 6 năm để nhà sản xuất loa cao cấp Italy nâng cấp đôi loa đầu bảng Aida lên phiên bản 2.0. Không chỉ có loa ở mặt trước, hệ thống 3 loa sau lưng được sắp xếp theo cấu trúc Mid - Treble - Mid. Cụm loa dạng M-T-M khi hợp thành với loa ở mặt trước và loa woofer dưới đáy dựng nên sân khấu âm thanh sâu - rộng với âm hình 3D nổi bật.

Bên cạnh đó, Aida 2.0 còn sở hữu công nghệ chống rung TMD với hệ thống treo đặt bên trong, luôn dao động ngược pha với các rung động phát sinh. Cặp loa này sẽ trình diễn cùng bộ ampli MC2kW của Mcintosh công suất tới 2.000 watt.


Kaiser Kawero Grande: Cặp loa mang tính biểu tượng của Kaiser Acoustics là Kawero Grand hiện gặt hái nhiều thành công tại các triển lãm hi-end thế giới. Đây là đôi loa ngoại hạng, chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng. Khi được lắp đặt hoàn chỉnh có chiều cao xấp xỉ 2m và nặng tới 235kg mỗi loa.

Kawero Grande được thiết kế 4 đường tiếng với pha - thời gian tối ưu và phân tần bậc thấp. Loa sở hữu 2 loa tweeter đặc chế RAAL 70-20, vật liệu cấu trúc dạng tinh thể nano.


Cessaro Liszt II: Lần đầu tiên, Cessaro sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tại VHS 2019 với model Cessaro Liszt II. Cặp loa tới 2,15 mét, sâu 1,2 mét và nặng xấp xỉ một tấn. Cặp loa kèn 4 đường tiếng sử dụng 5 driver, trong đó có hai driver đặt hàng từ TAD Nhật Bản gồm treble nén màng beryllium, mid nén nam châm alnico. Loa mid-low đường kính 11 inch nặng đến 80kg cũng sử dụng nam châm alnico và một cặp woofer đường kính 12 inch dùng màng giấy. Nhà sản xuất cho phép tinh chỉnh loa woofer với tần số cắt, pha, âm lượng theo kết cấu phòng để tiếng trầm hòa quyện tối đa với các dải còn lại.


Marten Design Coltrane Momento 2: Coltrane Momento 2 (8 tỷ đồng) sở hữu hai nâng cấp quan trọng so với thế hệ tiền nhiệm Coltrane Momento là mạch phân tần và công nghệ củ loa Cell mới. Trong đó, mạch phân tần của loa thừa hưởng trực tiếp từ crossover dùng trong hệ thống loa đầu bảng Coltrane Supreme 2

Mặt khác, hệ thống củ loa sử dụng công nghệ cell mới nhất, được phát triển đặc biệt cùng với Accuton để dùng cho các dòng loa hàng đầu của Marten.


Fyne Audio F-10: Fyne Audio là biểu tượng giao thoa giữa công nghệ hiện đại và những giá trị cổ điển. Đội ngũ quản lý của Fyne Audio, vốn là cựu thành viên của hãng loa cổ thụ Tannoy, đã tập hợp những kinh nghiệm dày dặn để tạo nên F-10. Thùng loa được làm bằng gỗ óc chó sơn mài và sử dụng hệ thống chân đế nặng tới 16kg. Loa được bố trí hệ thống củ loa mid và woofer đồng trục IsoFlare đường kính 250mm do chính hãng thiết kế.


Focal Stella Utopia Evo: Phiên bản trình diễn ở VHS 2019 là mẫu đặc biệt với vân gỗ tự nhiên. Loa sở được trang bị woofer điện từ, nón loa 'W' và tweeter Beryllium. Focal đã ứng dụng công nghệ đặc biệt MRR giúp định vị mặt trước của driver với phần khung phía sau của củ loa, tạo nên sự chắc chắn và ổn định trong khi trình diễn. Đi kèm với đó là hệ thống treo TMD và công nghệ NIC được ứng dụng trên củ loa trung giúp kiểm soát hành trình của driver.


Martin Logan ESL 13A: Không giống loa thùng thông thường, cặp loa có một tấm panel tĩnh điện để tái tạo trung âm và dải cao được đặt bên trên thùng loa woofer. Sự kết hợp này mang lại vẻ đẹp độc đáo không trộn lẫn của Martin Logan. Nhờ diện tích màng loa tới 1882 cm2 mà ESL 13A có khả năng dựng lên một sân khấu âm thanh khổng lồ cho người nghe cảm giác như đang đứng trong buổi trình diễn nhạc sống.


dCS Bartók: Bartók là sản phẩm kết nối giữa nhãn ultra hi-end dCS với nhóm người dùng phổ thông nhờ tầm giá dễ chịu hơn hẳn so với các sản phẩm khác cùng thương hiệu. Chiếc music server này được trang bị công nghệ Rossini Ring DAC, có khả năng nghe nhạc trực tuyến hiệu năng cao UpnP. Bartók đáp ứng việc phát nhạc số thông qua nhiều đầu vào: USB, AES hoặc S/PDIF. Thiết bị cũng dễ dàng streaming nhạc trực tuyến từ các nguồn cung cấp online như TIDAL, Spotify và cả Apple Music thông qua Airplay.


Ampli German Physik Emperor: Lần đầu tiên dòng amply cao cấp German Physiks ra mắt thị trường Việt Nam với chiếc ampli tích hợp hi-end ngoại cỡ. Emperor sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, khả năng đáp ứng tín hiệu cực nhanh với chất âm tự nhiên. Thiết bị có công suất đầu ra tới 600W/kênh 4 Ohm, với dải động 127dB, tỷ số S/N 91dB, méo hài ở mức dưới 0,01% và dải tần 0,5Hz - 80kHz. Bộ điều khiển âm lượng của German Physiks Emperor Integrated sử dụng mạch volume mạng điện trở, được thiết kế với cấu trúc tinh vi, có trở kháng đầu vào và đầu ra không đổi.


Soulution 530: Ampli tích hợp có kích thước lớn nhất thế giới hiện nay với chiều cao máy lên tới 350mm cùng trọng lượng 40kg. Sản phẩm của Thụy Sĩ có công suất đỉnh 500 watt/kênh ở chế độ 2 Ohm với class A thuần. 

Điểm nhấn công nghệ của 530 là nó hoạt động gần như tuyến tính trong toàn bộ dải tần số cho tới ngưỡng 80mHz. Để cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, đảm bảo công suất ổn định vững vàng ở mọi mức trình diễn, Soulution 530 có bộ nguồn công suất tới 2.400 watt. Ngoài khả năng xử lý tín hiệu thông thường, máy được trang bị cổng phono dành cho nguồn phát đĩa than. Chiếc ampli ngoại cỡ này sẽ trình diễn cùng cặp loa Magico A3.


Dohmann Helix One: Dòng sản phẩm đầu bảng của Dohmann Audio là hệ thống mâm đĩa than dòng ultra hi-end. Tất cả những công nghệ tiên tiến nhất của Dohmann Audio đều ứng dụng trên Helix One gồm cơ chế chống rung Negative Stiffness Mechanism (NSM) từ MinusK Technology và cấu trúc mạng cơ học giúp loại bỏ triệt để rung chấn hay cộng hưởng, tạo điều kiện lý tưởng cho quá trình tái tạo âm thanh. Helix One trang bị hệ thống động cơ sản xuất tại Thụy Sỹ, kết hợp với ổ đĩa HTAD (High Torque Adjustable Drive) giúp đảm bảo sự chính xác và độ tĩnh khi vận hành.

Nam nay Công Audio mang đến triển lãm nghe nhìn Việt Nam Hi-end Showroom 2019 một hệ thống âm thanh hi-end Siêu Khủng có giá lên đến vài chục tỷ đồng. Điển hình là cặp loa kèn Cessaro Liszt II và cùng những sản phẩm dây dẫn cao cấp, amply cao cấp khác để có thể trình diễn cho người nghe một hệ thống âm thanh với chất âm hay nhất.

Để biết thêm chi tiết về hệ thống âm thanh mà Công Audio mang đến triển lãm bạn có thể xem tại: Việt Nam Hi-end Show 2019 - Sự Trình Diễn Tuyệt Tác Tới Từ Công Audio

0 comments:

Post a Comment