Thursday, May 21, 2020

Bắt đầu chơi nhạc số, người chơi cần những gì?

1. Nguồn phát nhạc số

Để bắt đầu chơi nhạc số, người chơi cần có nguồn phát, bạn có thể chọn nguồn phát khá đa dạng như máy tính cá nhân (PC), máy chủ âm nhạc chuyên nghiệp (music server) hay chỉ đơn giản là một máy tính giản lược Raspbery Pi.


2. Thiết bị chuyển đổi tín hiệu số - analog (DAC)

Bạn đã nghe qua về thiết bị chuyển đổi tín hiệu số - analog (DAC)?Hiện nay có rất nhiều những thiết bị chuyển đổi số - analog hay còn gọi là dac nghe nhạc, có thể chia ra làm hai loại:

- Dac nghe nhạc sử dụng chip giải mã tín hiệu số

- DAC sử dụng resistor ladder (R2R) để chuyển đổi tín hiệu số sang analog


3. Phụ kiện và một số thiết bị cần thiết khác:

Ngoài nguồn phát và dac nghe nhạc thì đối với việc chơi nhạc số một cách cơ bản, người chơi cần có một phụ kiện gần như bắt buộc phải có là một dây cable USB A to B. Hiện nay tại Công Audio có cung cấp phụ kiện này với mức giá trải rộng từ vài triệu đồng đến vài vài trăm triệu đồng tùy theo nhu cầu của người chơi. Tuy vậy người chơi nên căn cứ theo thiết bị chính của mình là DAC và music server đưa ra những lựa chọn phù hợp.


Nếu bạn muốn trải nghiệm âm nhạc kỹ thuật số tốt nhất với chất lượng âm thanh hàng đầu thì hãy lựa chọn Công Audio. Tại Công Audio cung cấp đầy đủ các thiết bị từ nguồn phát đến dac chơi nhạc hi end,.. để bạn có thể sở hữu một dàn âm thanh hoàn hảo. Cùng với đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt huyết; giỏi về chuyên môn, tận tình với khách hàng, Công Audio tin rằng sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho các audiophile. 

>>> Nguồn xem chi tiết: Xem chi tiết


0 comments:

Post a Comment